สอบถามหน่อยครับพวกระบบชุดสกิวนี่เขาทำกันยังไงอะคับ
สอบถามหน่อยครับพวกระบบชุดสกิวนี่เขาทำกันยังไงอะคับเเบบระบบชุดสกิวเเบบเชิฟ GTA SUCKER อะคับพวกชุดนักมายากลอะไรพันเนี้ย เอา object มาแต่งตัวละครหรอ ผมไม่เข้าใจ? อะไรคือ GTA SUCKER มีวีดีโอให้ดูไหม
มาแบบนี้มันงงจริงๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Newza55 เมื่อ 2016-11-29 17:54
ประมาณนี้มั้งอันนี้ยกตัวอย่างนะ
new Mayakon; *ชื่อตัวแปรสำหรับเก็บว่าเราเปลี่ยนชุดอยู่หรือไม่
if(strcmp(cmd, "/เปลี่ยนชุด", true) == 0)
{
if(Mayakon <= 0)
{
SetPlayerAttachedObject(playerid,0,ObjectID,Bone,x, y, z, x, y, z, x, y, z); * ตัวนี้จะเป็นพวก Object ติดตัวไปหาพิกัดที่จะให้ติดตัวมาใส่เองศึกษาได้ที่
( https://wiki.sa-mp.com/wiki/SetPlayerAttachedObject )
SendClientMessage(playerid, COLOR_WHITE, "คุณได้แปลงร่างแล้วค่ะ");
Mayakon = 1; * เซตให้ตัวแปรนี้เป็นเลข 1 เพื่อเวลาใช้คำสั่งนี้อีกครั้งมันจะไม่มาทำงานเงื่อนไขนี้
}
if (Mayakon >= 1)
{
RemovePlayerAttachedObject(playerid, 0) * 0 อันนี้คือเลขที่ได้มาจาก SetPlayerAttachedObject(playerid, 0) 0 หมายถึง Slot ที่เราสร้างออฟเจคไว้สามารถ เปลี่ยนเลขได้
SendClientMessage(playerid, COLOR_WHITE, "คุณถอดชุดมายากลออกแล้วค่ะ");
Mayakon = 0; * เซตให้ตัวแปรนี้เป็นเลข 0เพื่อเวลาใช้คำสั่งนี้อีกครั้งมันจะไม่มาทำงานเงื่อนไขนี้แต่จะไปเงื่อนไขด้านบน
}
return 1;
}
ตัวอย่างสกิลจากที่เราใช้ชุด ผมจะไล่ตั้งแต่ตัวแปรเวลาเลยนะ
public OnGameModeInit()
{
SetTimer("MayakonTime ", 1000, true); * MayakonTime คือชื่อตัวแปร * 1000 คือ 1 วินาที
}
ในส่วนนี้จะไว้ล่างสุดของสคริปก็ได้
new Deley;
forward MayakonTime();
public MayakonTime()
{
new Float:health;
if (Mayakon == 1) * สำหรับบอกว่าถ้าคนที่ใส่ชุดมายากลยุตัวแปร Mayakon จะเป็น 1 ถ้าคนที่ไม่ได้ใช้จะเป็นเลข 0 และไม่เข้าเงื่อนไขนี้
{
if (GetPlayerHealth(playerid, health) < 30 && Deley <= 0)
{
SetPlayerHealth(playerid, health + 60.0); * บวกเลือด 60 เมื่อเลือดน้อยกว่า 30
Deley = 10; * ดีเลย์ 10 วินาที
}
}
if (Deley > 0)
{
Deley --;
}
return1;
}
ใช้งาน AttachObjectToPlayer ครับ ซึ่งอันนี้จะมีแค่ชุด
สกิวเราต้องไปทำแยกอีกที
ระบบ คำสั่งใส่ชุด >- ใส่คำสั่งเปิดการทำงานของสกิวไป -< ตอนตาย ก็ลบชุด พร้อมทั้งหยุดทำงานสกิว
หน้า:
[1]