pleum2810 โพสต์ 2016-11-29 12:35:01

สอบถามหน่อยครับพวกระบบชุดสกิวนี่เขาทำกันยังไงอะคับ

สอบถามหน่อยครับพวกระบบชุดสกิวนี่เขาทำกันยังไงอะคับ
เเบบระบบชุดสกิวเเบบเชิฟ GTA SUCKER อะคับพวกชุดนักมายากลอะไรพันเนี้ย

tenka โพสต์ 2016-11-29 13:14:01

เอา object มาแต่งตัวละครหรอ ผมไม่เข้าใจ? อะไรคือ GTA SUCKER มีวีดีโอให้ดูไหม
มาแบบนี้มันงงจริงๆ

Newza55 โพสต์ 2016-11-29 17:17:08

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Newza55 เมื่อ 2016-11-29 17:54

ประมาณนี้มั้งอันนี้ยกตัวอย่างนะ

new Mayakon; *ชื่อตัวแปรสำหรับเก็บว่าเราเปลี่ยนชุดอยู่หรือไม่
if(strcmp(cmd, "/เปลี่ยนชุด", true) == 0)
{
        if(Mayakon <= 0)
        {
                SetPlayerAttachedObject(playerid,0,ObjectID,Bone,x, y, z, x, y, z, x, y, z); * ตัวนี้จะเป็นพวก Object ติดตัวไปหาพิกัดที่จะให้ติดตัวมาใส่เองศึกษาได้ที่
                ( https://wiki.sa-mp.com/wiki/SetPlayerAttachedObject )
                SendClientMessage(playerid, COLOR_WHITE, "คุณได้แปลงร่างแล้วค่ะ");
                Mayakon = 1; * เซตให้ตัวแปรนี้เป็นเลข 1 เพื่อเวลาใช้คำสั่งนี้อีกครั้งมันจะไม่มาทำงานเงื่อนไขนี้
        }
        if (Mayakon >= 1)
        {
                RemovePlayerAttachedObject(playerid, 0) * 0 อันนี้คือเลขที่ได้มาจาก SetPlayerAttachedObject(playerid, 0) 0 หมายถึง Slot ที่เราสร้างออฟเจคไว้สามารถ                                  เปลี่ยนเลขได้
                SendClientMessage(playerid, COLOR_WHITE, "คุณถอดชุดมายากลออกแล้วค่ะ");
                Mayakon = 0; * เซตให้ตัวแปรนี้เป็นเลข 0เพื่อเวลาใช้คำสั่งนี้อีกครั้งมันจะไม่มาทำงานเงื่อนไขนี้แต่จะไปเงื่อนไขด้านบน
        }
            return 1;
}

ตัวอย่างสกิลจากที่เราใช้ชุด ผมจะไล่ตั้งแต่ตัวแปรเวลาเลยนะ

public OnGameModeInit()
{
        SetTimer("MayakonTime ", 1000, true); * MayakonTime คือชื่อตัวแปร * 1000 คือ 1 วินาที
}

ในส่วนนี้จะไว้ล่างสุดของสคริปก็ได้

new Deley;

forward MayakonTime();
public MayakonTime()
{
        new Float:health;
        if (Mayakon == 1) * สำหรับบอกว่าถ้าคนที่ใส่ชุดมายากลยุตัวแปร Mayakon จะเป็น 1 ถ้าคนที่ไม่ได้ใช้จะเป็นเลข 0 และไม่เข้าเงื่อนไขนี้
        {
                if (GetPlayerHealth(playerid, health) < 30 && Deley <= 0)
                {
                        SetPlayerHealth(playerid, health + 60.0); * บวกเลือด 60 เมื่อเลือดน้อยกว่า 30
                        Deley = 10; * ดีเลย์ 10 วินาที
                }
        }

        if (Deley > 0)
        {
                Deley --;           
        }
        return1;
}

jamgames โพสต์ 2016-11-29 21:26:35

ใช้งาน AttachObjectToPlayer ครับ ซึ่งอันนี้จะมีแค่ชุด

สกิวเราต้องไปทำแยกอีกที

ระบบ คำสั่งใส่ชุด >- ใส่คำสั่งเปิดการทำงานของสกิวไป -< ตอนตาย ก็ลบชุด พร้อมทั้งหยุดทำงานสกิว
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: สอบถามหน่อยครับพวกระบบชุดสกิวนี่เขาทำกันยังไงอะคับ