- เครดิต
- 125
- ความรู้
-
- เงิน $
-
- ความดี
-
|
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย superlucky เมื่อ 2016-3-26 02:28
Variables
ตัวแปรโดยพื้นฐานแล้วจะจดจำโดยใช้บิตในรูปแบบข้อมูล โดยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
Declaration : การประกาศตัวแปร
วิธีการสร้างตัวแปรใหม่ที่คุณประกาศเอง
- new myVariables; // ทดสอบตัวแปร
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
เป็นการประกาศตัวแปรต่าง ๆ ที่เราจะนำไปใช้โดยจะต้องตั้งไม่ซ้ำกับคำสงวนในภาษาที่เราเขียน Reserved Words โดยเราสามารถเขียน // ด้านหลังตัวแปรนั้น ๆ หรือทุก ๆ บรรทัดของการเขียนเพื่ออธิบายว่าเราจะนำไปใช้อะไร หรืออธิบายให้เราเข้าใจ (หากไม่ได้กำหนดค่าของตัวแปร ค่าเริ่มต้นของตัวแปรจะเป็น 0)
Setting: การติดตั้ง
- new myVariables = 10; // การประกาศตัวแปรพร้อมกำหนดค่า
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
คือการประกาศตัวแปรแบบกำหนดค่าไปด้วยในตัวเมื่อนำไปใช้ค่าของ myVariables จะเท่ากับ 10 แต่ถ้าหากประกาศแบบแรกเราก็สามารถกำหนดได้โดยพิมพ์ myVariables = 10; ใน Function ต่าง ๆ ที่เรานำไปใช้
- new myVariable = 10; // ประกาศตัวแปรพร้อมกำหนดค่า
- printf("%d", myVariable); // printf คือ การแสดงตัวแปร %d หมายถึงแสดงเป็นตัวเลข และใส่ตัวแปรที่จะให้แสดงด้านหลัง
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
Calculate: การคำนวณ
- new myVariable = 10; // ประกาศตัวแปรพร้อมกำหนดค่า
- myVariable = myVariable + 4; // การนำตัวแปรมาคำนวณโดยการ + กับ 4
- printf("%d", myVariable); // จะแสดงค่า myVariable = 14
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
- myVariable = myVariable += 4; // จะเป็นการนำตัวแปรมาบวกกับ 4
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
- myVariable = myVariable -= 4; // จะเป็นการนำตัวแปรมาลบกับ 4
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
- myVariable = myVariable *= 4; // จะเป็นการนำตัวแปรมาคูณกับ 4
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด
- myVariable = myVariable /= 4; // จะเป็นการนำตัวแปรมาหารกับ 4
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด |
|