- เครดิต
- 5504
- ความรู้
-
- เงิน $
-
- ความดี
-
|
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jamgames เมื่อ 2016-11-14 19:01
อันนี้ตัวอย่างระบบ
-
- กำหนดตัวที่ไว้เซฟค่า เวลสเรารับของเลเวลนั้นๆแล้ว จะไม่สามารถรับได้อีก
- ตอนนี้ผมจะกำหนด ชื่อว่า receipter
- ( ตัวนี้ไว้ใช้เก็บข้อมูลผู้เล่นเมื่อรับของเลเวลนั้นๆแล้ว) เรียกง่ายๆว่า ออกเกมส์แล้วมันจะเซฟข้อมูลไว้ (สามารถหาข้อมูลวิธีการสร้างตัวนี้เพิ่มเติมได้ภายในเว็๋บนี้)
-
- if(strcmp("/receipt", cmdtext))
- {
- new getlevel = PlayerInfo[playerid][pLevel];
- if(getlevel >= 5 && PlayerInfo[playerid][receipter] < 1){
- //Do Action
- PlayerInfo[playerid][receipter] ++;
- }
- else if(getlevel >= 10 && PlayerInfo[playerid][receipter] < 2){
- //Do Action
- PlayerInfo[playerid][receipter] ++;
- }
- else if(getlevel >= 20 && PlayerInfo[playerid][receipter] < 3){
- ///Do Action
- PlayerInfo[playerid][receipter] ++;
- }
- else if(getlevel >= 30 && PlayerInfo[playerid][receipter] < 4){
- //Do Action
- PlayerInfo[playerid][receipter] ++;
- }
- else if(getlevel >= 40 && PlayerInfo[playerid][receipter] < 5){
- //Do Action
- PlayerInfo[playerid][receipter] ++;
- }
- return 1;
- }
-
- //หลักการทำงานของระบบนี้คือ มันจะเช็ค if แรกก่อน ซึ่งภายใน if มันจะเช็ค ทั้งเลเวลและตัวลำดับการรับของ หากผู้เล่นยังไม่ได้รับของ แต่ไปถึงเลเวล 10 แล้ว
- //ใช้ครั้งแรกมันจะไปทำตอนเลเวล 5 และ ไปทำเลเวล 10 ด้วย
-
- //โดยใช้หลักการของ if else if ซึ่งมีระบบทำงานว่า มันจะเช็ค if แรก จากนั้น เมื่อมันเจอมันก็จะทำงาน และ เช็ก else if ตัวต่อไป
- //หาก ไม่พบเงื่อนไขมันก็จะเช็ค else if ต่อไปเรื่อยๆ
คัดลอกไปที่คลิปบอร์ด |
|