สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
SA-MP! Thailand Board เว็บบอร์ด GTAOnline เพื่อคนไทย ! สอนสคริปต์ GTA Online | แหล่งรวมเซิฟ GTA หน้าแรก

โปรไฟล์ของ Bus_Handsome https://samp-th.net/bbs/?1 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

iNews: แอปเปิ้ลจดสิทธิบัตร Smart pens สำหรับใช้กับอุปกรณ์ iOS

เข้าชม/อ่าน 963 ครั้ง2011-7-10 20:26 |

  ใครที่ทันยุคใช้งาน Pocket PC คงคุ้นเคยกับการใช้งานปากกาสไตล์ลัสในการใช้งานด้วยระบบ Multi-Touch พอยุคต่อมามี iPhone อุปกรณ์พวกสไตล์ลัสกลับถูกลืมไปเลย หลายครั้งที่ผู้ใช้งาน รู้สึกไม่ค่อยสะดวกกับการใช้งานเครื่อง iPhone, iPod, หรือ iPad  ที่หลายๆคนใช้การจดบันทึกต่างๆ แทนสมุดบันทึก ซึ่งก็มีโปรแกรมที่ใช้ในการจดบันทึกออกมาให้ใช้หลายตัวเลย แต่การใช้นิ้วมือในการจดบันทึก หรือเขียนข้อความต่างๆ นั้นค่อนข้างลำบากเพราะขนาดของมือคนที่ไม่เท่ากันโดยธรรมชาติ  บางคนนิ้วเล็กบางคนนิ้วใหญ่  หากมีปากกาสไตล์ลัสสำหรับใช้งานร่วมกับเหล่าอุปกรณ์ iOS โดยเฉพาะก็คงดี

......

จากข่าวล่าสุดคือแอปเปิ้ลจดสิทธิบัตร 'smart' pens สำหรับใช้กับอุปกรณ์ iOS โดยมีมีแนวคิดที่จะเป็นอุปกรณ์สำหรับการใช้งานในการป้อนข้อมูลบนอุปกรณ์ iOS ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

สำหรับปากกาสไตลัส ที่ แอปเปิ้ลจดสิทธิบัตรไว้ ถูกออกแบบให้ส่วนปลายเป็นสื่อนำกระแสไฟฟ้า อาจต้องใช้ความร้อนในการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันระหว่างเซ็นเซอร์ capacitive ใน iPhone หรือ iPad โดยที่ปากกาสไตลัสจะใช้พลังงานแบตเตอรี่ที่อาจจะชาร์จไฟโดยต่อจากอุปกรณ์ iOS เลย

ด้วยหลักการทำงานของหน้าจอ iPad และ iPhone  เป็นแบบ Capacitive touchscreen อาศัยการของไฟฟ้าสถิตในตัวเราในการกำหนดตำแน่งที่สัมผัส Douglas Webe วิศวกร ของ  Apple กล่าวว่าความร้อนที่ปลายปากกาสไตลัสเป็นประโยชน์กับแก้ปัญหาความไม่แน่นอน ของความสามารถในการประจุกระแสไฟฟ้าเนื่องจากอายุการใช้งานของสไตลัสของตัว เอง ซึงองค์ประกอบความร้อนอาจจะมีแหล่งที่มาของความร้อนเช่น ขดลวด"ที่ทำจากวัสดุเช่นโลหะหรือโลหะผสมโลหะ, แถบโลหะหรือลวด, ลวดเหล็กหรือทองเหลือง, เซรามิกที่มีสัมประสิทธิ์การระบายความร้อนในเชิงบวก "หรือ"ของเหลวที่เก็บไว้ในลักษณะเดียวกับหมึกถูกเก็บไว้ในของเหลวปากกาหมึก


นอกจากกนี้ยังมีการอธิบายการทำงานของ Communicating Stylus ที่อธิบายตำแหน่งอุปกรณ์ตรวจจับเช่น accelerometer, เคล็ดลับสำหรับการเขียน การส่งสัญญาณแบบไร้สายสำหรับการส่งและรับตำแหน่งข้อมูล  ซึ่ง นายAleksandar Pance วิศวกรของ Apple นักประดิษฐ์อุปกรณ์ชิ้นนี้ กล่าวว่าการรวมกันของส่วนประกอบต่างๆเหล่านั้นช่วยให้สไตลัสป้อนข้อมูลเข้า ไปใน iPad หรือ iPhone โดยไม่ต้องสัมผัสกับอุปกรณ์ และไม่ต้องมีกระดาษเฉพาะ  (specialized paper) แต่ปากกาสไตลัสจะสามารถป้อนข้อมูลลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สอดคล้องกับภาพ หรือข้อความที่วาดวาดบนพื้นผิวใดๆก็ได้ เช่นชิ้นส่วนของกระดาษหรือไวท์บอร์ดในขณะที่ข้อมูลจะถูกส่งไปยัง iPhone หรือ iPad นอกจากนี้ปากกาสไตลัสสามารถป้อนข้อมูลได้จากระยะไกลเช่นจากในห้องพัก, ไปยังอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ด้วย

ทั้งนี้ปากกาสไตลัสของแอปเปิ้ลจะมีจำหน่ายให้ได้ ใช้งานกันหรือไม่ยังไม่มีใครรู้ แต่จริงๆแล้วปากกาสำหรับ iPad และ iPhone มีขายในท้องตลาดหลายยี่ห้อเลยทีเดียว หากต้องใช้งานโปรแกรมที่ต้องใช้ความละเอียดเช่นการวาดภาพหรือเขียนตัว หนังสือลง App Adobe Idea การใช้ปากกาสไตล์ลัสก็ดูจะสะดวกกว่าใช้มือวาดลง ทั้งนี้หากใช้ควบคู่ไปกับ Magic Trackpad หรือ Trackpad ใน MacBook ก็สามารถใช้งานได้สมบูรณ์มากค่ะ

ที่มา : appleinsider.com

ที่มา : http://pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=449263&PN=2


อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รูปแบบข้อความล้วน|Mobile|รายชื่อผู้ถูกระงับบัญชี| Samp-TH GTAOnline Thailand



เว็บสอนเปิดเซิฟเวอร์ GTA SAMP ONLINE, แจกสคริปต์ GTA, ขายสคริปต์ GTA, ซื้อสคริปต์ GTA SAMP, รวมระบบ GTA SAMP, รวมเซิฟ GTA ONLINE SAMP, SAMP-TH.NET, เกมจีทีเอ, GTA SAN, หาเซิฟ GTA เล่น, โปรโมทเซิฟ GTA ONLINE, วิธีเล่น GTA ONLINE, จีทีเอ ออนไลน์, หาเซิฟ GTA, เซิฟ GTA 0.3.7, เซิฟ GTA 0.3e RC5, ระบบเซิฟ GTA, สคริปต์ GTA, GTA ออนไลน์, เว็บโหลด GTA, SAMP-TH, GTA-TH, โคโล GTA, หาเซิฟ GTA ONLINE, COLO-GTA, โคโลจีทีเอ, เช่าโคโล GTA, เซิฟ GTA ออนไลน์

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved.

Powered by Discuz! X3.4

ขึ้นไปด้านบน