สมัครสมาชิก ลงชื่อเข้าใช้
SA-MP! Thailand Board เว็บบอร์ด GTAOnline เพื่อคนไทย ! สอนสคริปต์ GTA Online | แหล่งรวมเซิฟ GTA หน้าแรก

โปรไฟล์ของ tqmbroker https://samp-th.net/bbs/?13491 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

น้ำมันเครื่องรั่วไหล สาเหตุมาจากอะไรมาดูกัน

เข้าชม/อ่าน 634 ครั้ง2015-10-20 14:49

ปกติแล้วน้ำมันเครื่องยนต์นั้นจะมีการลดระดับลงจากการใช้งานไปนานๆ ซึ่งจำเป็นต้องตรวจเช็คน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพื่อที่จะได้เติมน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับปกติเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดกับเครื่องยนต์ และเป็นการหล่อลื่นเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งถ้าเกิดอาการน้ำเครื่องหายบ่อยนั้น มีสาเหตุดังนี้

1.เกิดอาการรั่วของน้ำมันเครื่องที่เครื่องยนต์  เมื่อเกิดอาการนี้สามารถตรวจเช็คได้ตาม ประเก็นฝาครอบวาล์ว ซีลยางต่างๆของเครื่องยนต์ ว่ามีคราบน้ำมันไหลออกมาหรือไม่ เพราะซีลยางพวกนี้จะมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน เป็นเรื่องปกติและอีกจุดที่สามารถสังเกตุได้ ก็คือ ถ้าจอดรถอยู่แล้วมีน้ำมันหยดลงพื้น แสดงว่าเกิดการรั่วซึมควรรีบตรวจสอบหาจุดรั่วทันที่

2.ลูกสูบ กระบอกสูบ หรือแหวนลูกสูบ มีปัญหา สาเหตุนี้เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้น้ำมันเครื่องหาย หากเครื่องยนต์มีการสึกหรอมาก โดยเฉพาะที่ ลูกสูบ กระบอกสูบ และแหวนลูกสูบ จะทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ที่กระบอกสูบจึงเป็น สาเหตุทำให้น้ำมันเครื่องหายอีก1สาเหตุด้วยเช่นกัน

3.ร่องนำวาล์วสึกหรอ อาการนี้ก็จะเหมือนกันการสึกหรอของลูกสูบ คือจะทำให้น้ำมันเครื่องไหลผ่านร่องนำวาล์วแล้วเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบ เมื่อเกิดอาการนี้ควรทำการรีปเปลี่ยนร่องนำวาล์วโดยทันที

4.ก้านวาล์วสึกหรอมาก ซึ่งผลของการที่ก้านวาล์วสึกหรอนั้นก็จะมีผลคล้ายๆกับอาการของร่องนำวาล์วสึกหรอ ควรทำการรีบเปลี่ยนด้วยเช่นกัน

5.เครื่องยนต์ร้อนจัด การที่ใช้งานเครื่องยนต์เป็นเวลานานนั้นก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องที่ทำการหล่อลื่นเครื่องยนต์ หายได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งควรรีบหาสาเหตุของอาการเครื่องยนต์ร้อนจัดโดยเร็ว นอกจากจะน้ำมันเครื่องหายแล้ว ยังเป็นสาเหตุของความเสี่ยงในการเปิดปัญหาเครื่องยนต์อีกด้วย


ท่านสามารถติดตามเกร็ดความรู้รถยนต์อีกมากมายได้ที่ www.q4car.com ค่ะ
หากสนใจทำ ประกันภัยรถยนต์ อยากดูรายละเอียดโปรโมชั่น ประกันรถยนต์ สามารถดูได้ที่ ทีคิวเอ็ม
เบื่อซ่อม อยากขาย รถมือสอง กำลังมองหา ตลาดรถ เพื่อฝากขาย รถยนต์มือสอง สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Q4car ค่ะ

อืม..ดีๆ ใช้ได้

อะไรก็ไม่รู้

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รูปแบบข้อความล้วน|Mobile|รายชื่อผู้ถูกระงับบัญชี| Samp-TH GTAOnline Thailand



เว็บสอนเปิดเซิฟเวอร์ GTA SAMP ONLINE, แจกสคริปต์ GTA, ขายสคริปต์ GTA, ซื้อสคริปต์ GTA SAMP, รวมระบบ GTA SAMP, รวมเซิฟ GTA ONLINE SAMP, SAMP-TH.NET, เกมจีทีเอ, GTA SAN, หาเซิฟ GTA เล่น, โปรโมทเซิฟ GTA ONLINE, วิธีเล่น GTA ONLINE, จีทีเอ ออนไลน์, หาเซิฟ GTA, เซิฟ GTA 0.3.7, เซิฟ GTA 0.3e RC5, ระบบเซิฟ GTA, สคริปต์ GTA, GTA ออนไลน์, เว็บโหลด GTA, SAMP-TH, GTA-TH, โคโล GTA, หาเซิฟ GTA ONLINE, COLO-GTA, โคโลจีทีเอ, เช่าโคโล GTA, เซิฟ GTA ออนไลน์

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved.

Powered by Discuz! X3.4

ขึ้นไปด้านบน